Team X và những chàng trai, cô gái VTNet phía sau vCar


Với 80% nhân sự ở độ tuổi 9X, đội dự án vCar đã phát huy tối đa lợi thế của tuổi trẻ, luôn tìm tòi nghiên cứu và nhanh nhạy cập nhật xu thế công nghệ, mang lại những kết quả ấn tượng cho nền tảng giám sát và quản lý xe thông minh do VTNet tự mình phát triển.

Thời gian gần đây, tại trụ sở VTNet xuất hiện một khu vực làm việc mới với chiếc biển tên gây nhiều tò mò cho CBNV – Team X. Đó chính là vị trí làm việc mới của đội dự án vCar, nền tảng giám sát và quản lý xe thông minh được VTNet tự mình nghiên cứu và phát triển. Ứng dụng được kết hợp cùng thiết bị OBD (On-Board Diagnostic) của VTT để cung cấp dịch vụ tới khách hàng.

Chia sẻ về tên gọi đầy bí ẩn này, PTGĐ VTNet Lê Bá Tân cho biết: “Chúng tôi đặt tên này cho team để nhấn mạnh tầm quan trọng của đội dự án cũng như sản phẩm mà các bạn kỹ sư VTNet đang phát triển. Đồng thời, tên này còn mang ý nghĩa về tính công nghệ, bảo mật và linh hoạt, sẵn sàng thực hiện bất cứ nhiệm vụ gì”.

Nhóm sản phẩm Connected Car hình thành từ tháng 6/2020 với ý tưởng về ứng dụng giám sát toàn bộ thông số của xe ô tô, hỗ trợ lái xe và cung cấp tính năng thu phí không dừng. Đến nay, team X đã có 19 thành viên bao gồm Giám đốc dự án Đinh Xuân Thực (TT Phát triển Phần mềm, VTNet) và 5 bộ phận chuyên môn là ứng dụng, xử lý thuật toán, hạ tầng thông minh, thiết bị và hỗ trợ khách hàng. Đặc biệt, 80% nhân sự của đội dự án ở độ tuổi 9X, với tuổi đời trung bình là 26. Đối với việc phát triển các sản phẩm mới, tuổi trẻ chính là lợi thế bởi sự ham học hỏi, tìm tòi nghiên cứu và nhanh nhạy cập nhật xu thế công nghệ.


80% nhân sự của Team X ở độ tuổi 9X, với tuổi đời trung bình là 26.

Trước đây, các thành viên của của nhóm dự án nằm rải rác ở các vị trí và đơn vị khác nhau như TT Phát triển Phần mềm, TT Quản lý Dịch vụ, hay TT Chiến lược và Đổi mới công nghệ. Điều đó gây khó khăn trong quá trình phối hợp làm việc.

Giám đốc dự án Đinh Xuân Thực chia sẻ: “Trước đây, các nhóm muốn trao đổi trực tiếp thì phải di chuyển, nếu không thì làm việc qua điện thoại, email, mất thời gian và giảm hiệu quả. Nhưng giờ, có bất cứ vấn đề liên quan hay phát sinh gì, các nhóm có thể trao đổi với nhau và tìm hướng giải quyết ngay. Không những thế, ở gần, chúng tôi có cơ hội xin ý kiến Ban Tổng Giám đốc nhiều hơn, giúp nhanh chóng đưa ra các quyết định”.

Việc chuyển giao từ giai đoạn nghiên cứu sang phát triển sản phẩm phục vụ kinh doanh khiến công việc của team có khá nhiều sự thay đổi. Như việc cập nhật tính năng sản phẩm trước đây do VTNet tự chủ động. Hiện tại, những thay đổi đó trước tiên phải tuân thủ tiêu chuẩn Tập đoàn đưa ra. Đồng thời, nó cần được đánh giá từ các đơn vị khác, thậm chí là khảo sát khách hàng. Điều đó sẽ giúp đội dự án có cái nhìn toàn diện hơn, song thời gian nâng cấp cũng sẽ lâu hơn.


Giám đốc dự án Đinh Xuân Thực (ngoài cùng bên trái) cùng đội ngũ Team X.

“Một việc mới của nhóm đó là bám sát và lắng nghe phản hồi của người dùng. Những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng là không tránh khỏi. Vì thế, những đóng góp quý báu của khách hàng nội bộ trong thời gian này sẽ giúp sản phẩm hoàn thiện hơn, trở thành người trợ lý đích thực cho lái xe” – Giám đốc dự án Connected Car của VTNet cho biết.

Hiện tại, vCar đã có gần 20 tính năng, vượt trội so với sản phẩm của Mojio (nhà cung cấp nền tảng và ứng dụng Connected Car hàng đầu trên thế giới), hay các thương hiệu khác ở Việt Nam như Việt Map, Navitel, Caris,… Theo ghi nhận của hệ thống, mỗi ngày có hơn 100 người dùng sử dụng dịch vụ và hơn 600.000 hành trình được thực hiện từ đầu tháng 7/2021 đến nay.

Chia sẻ về định hướng sắp tới, Giám đốc dự án nói rằng, trước mắt nhóm sẽ tập trung hoàn thiện các tính năng sẵn có, đồng thời bổ sung tính năng mới dựa trên phản hồi người dùng và tham khảo các sản phẩm trên thế giới. Về dài hạn, đội dự án sẽ sử dụng công nghệ, kiến thức và kinh nghiệm sẵn có để tạo nên hệ sinh thái các ứng dụng giao thông thông minh. Cùng với đó, team X muốn tận dụng hạ tầng viễn thông sẵn có của Viettel ở các thị trường nước ngoài để đưa vCar ra khỏi biên giới Việt Nam.

Tác giả: Viettel Đà Nẵng

Viettel Đà Nẵng luôn coi khách hàng là những cá thể riêng biệt, có nhu cầu được lắng nghe, chia sẻ, được đáp ứng, phục vụ một cách tốt nhất và được đối xử công bằng. Bởi vậy, Viettel luôn nỗ lực ở mức cao nhất để khách hàng luôn được “nói theo cách của bạn”, nói theo phong cách của riêng mình. Đối với chúng tôi, sự hài lòng và tin cậy của Qúy khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *