Tiên phong chuyển đổi số ứng dụng công nghệ thị giác máy tính


Với tầm nhìn sứ mệnh “PIONEERING”, Trung tâm Không gian mạng Viettel (VTCC) luôn tiên phong trong việc phát triển các công nghệ và xây dựng các sản phẩm phục vụ chuyển đổi số; đặc biệt là công nghệ, sản phẩm trong lĩnh vực thị giác máy tính. Sau hơn một năm nghiên cứu, phát triển, VTCC đã sở hữu một hệ sinh thái các sản phẩm, nền tảng công nghệ thị giác máy tính dẫn đầu thị trường.

Hiện nay, VTCC đã có trong tay một hệ sinh thái các nền tảng công nghệ thị giác máy tính tiến tiến như: nhận dạng ký tự quang học (OCR – Optical Character Recognition), nhận diện khuôn mặt (Face Recognition), đối sảnh ảnh khuôn mặt (Face Matching), Chống giả mạo khuôn mặt (Face Anti-Spoofing), Công nghệ phát hiện vật thể (Object Detection), Công nghệ bám vết đối tượng (Object Tracking), Công nghệ phân tích ảnh vệ tinh (Satellite Image Analysis), v.v..

bài 5.1
Chuyên gia Vũ Thị Hạnh giới thiệu sản phẩm Viettel eKYC tại Workshop “𝐃𝐈𝐆𝐈𝐓𝐀𝐋 𝐓𝐑𝐀𝐍𝐒𝐅𝐎𝐑𝐌𝐀𝐓𝐈𝐎𝐍 𝐉𝐎𝐔𝐑𝐍𝐄𝐘: 𝐕𝐈𝐄𝐓𝐓𝐄𝐋 e𝐊𝐘𝐂”

Trên cơ sở của các nền tảng công nghệ lõi hoàn thiện với độ chính xác cao, VTCC đã xây dựng được đa dạng các sản phẩm, giải pháp thị giác máy tính phục vụ công cuộc chuyển đổi số, tiêu biểu có thể kể đến: Giải pháp định danh khách hàng điện tử (Viettel eKYC), Hệ thống giám sát giao thông tự động (uTVM), Giải pháp quản lý bãi gửi xe tòa nhà thông minh (CyberParking), Giải pháp thu phí không dừng ETC, Giải pháp quản lý vào ra tự động bằng khuôn mặt, v.v..

Trong đó, nhờ phát triển trên nền tảng công nghệ thị giác máy tính có độ chính xác hàng đầu thị trường lên đến 99%, giải pháp định danh khách điện tử (Viettel eKYC) đã vinh dự nhận Giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam, hạng mục giải pháp thanh toán thông minh do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam Vinasa tổ chức.

bai 5.2
Viettel eKYC nhận Giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam 2020

Trong năm 2020, nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá sản phẩm, công nghệ thị giác máy tính đã hoàn thiện tới khách hàng, trong năm vừa qua VTCC đã tích cực tham gia các triển lãm, hội thảo công nghệ trên khắp đất nước từ Nam ra Bắc.

Ngay khi vừa mới ra lò, sản phẩm Viettel eKYC đã nhanh chóng phủ sóng tại Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số của TP. Hồ Chính Minh, Hội nghị xúc tiến thương mại ICT Việt Nam – Mỹ Latinh năm 2020 tổ chức tại Hà Nội và sắp tới là tại Diễn đàn Make in Vietnam.

bài 5.3
Giới thiệu sản phẩm thị giác máy tính tại Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số của TP. Hồ Chính Minh

bài 5.4
Giới thiệu sản phẩm thị giác máy tính tại Hội nghị xúc tiến thương mại ICT Việt Nam – Mỹ Latinh năm 2020 tổ chức tại Hà Nội

Bên cạnh sản phẩm eKYC, sản phẩm Giải pháp giám sát giao thông tự động (uTVM) cũng là một trong các sản phẩm công nghệ đã hoàn thiện mà VTCC tích cực giới thiệu tới khách hàng.

bài 5.5
Anh Hoàng Giang – Giám đốc sản phẩm giới thiệu Giải pháp giám sát giao thông tự động (uTVM) tại hội nghị quốc tế về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giao thông

Thông qua các sự kiện, VTCC đã nhận được nhiều lời mời hợp tác từ khách hàng, các nhận xét, góp ý để cải tiến sản phẩm. Với quyết tâm đem công nghệ lõi ứng dụng vào cuộc sống, năm 2021 sắp tới sẽ là một năm có sự thay đổi đáng kể về cả chất và lượng của các sản phẩm và hứa hẹn có sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu từ các sản phẩm thị giác máy tính.

Tác giả: Viettel Đà Nẵng

Viettel Đà Nẵng luôn coi khách hàng là những cá thể riêng biệt, có nhu cầu được lắng nghe, chia sẻ, được đáp ứng, phục vụ một cách tốt nhất và được đối xử công bằng. Bởi vậy, Viettel luôn nỗ lực ở mức cao nhất để khách hàng luôn được “nói theo cách của bạn”, nói theo phong cách của riêng mình. Đối với chúng tôi, sự hài lòng và tin cậy của Qúy khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *