Kỹ sư VTNet mang giải pháp SD-WAN đến Hội nghị quốc tế VNIX-NOG 2021


Đ/c Hoàng Đức Dũng – kỹ sư TT Kỹ thuật Toàn cầu của VTNet là đại diện duy nhất của Viettel tham dự Hội nghị VNIX-NOG 2021 với vai trò diễn giả. Giải pháp SD-WAN cho khách hàng doanh nghiệp là chủ đề được VTNet giới thiệu tới hơn 300 chuyên gia, kỹ sư trong nước và quốc tế.

 

Kỹ sư Hoàng Đức Dũng – TT Kỹ thuật Toàn cầu (hàng dưới cùng, người thứ 2 từ phải sang) tại Hội nghị VNIX-NOG 2021

Việc lựa chọn giải pháp SD-WAN (Software Defined-Wire Area Network) trình bày tại VNIX-NOG 2021 của VTNet xuất phát từ sự tăng trưởng ngày càng mạnh của lưu lượng SD-WAN hiện nay so với IP-WAN truyền thống. Viettel cũng là nhà mạng tiên phong tại Việt Nam về mạng WAN thế hệ mới này.

SD-WAN được quản lý, điều khiển linh hoạt bởi phần mềm tập trung dựa trên nền tảng công nghệ SDN và cung cấp mạng riêng ảo VPN cho doanh nghiệp sử dụng nhiều loại kết nối khác nhau như MPLS, Internet 3G, 4G, 5G,… Đây là xu thế công nghệ tất yếu của tương lai, sẵn sàng cho lộ trình cloud hóa của các doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số.

Đi sâu giới thiệu về giải pháp SD-WAN, kỹ sư Hoàng Đức Dũng đã phân tích, chia sẻ chi tiết và toàn diện từ mô hình, truyền tải, bảo mật, tự động hóa và giám sát. Với nhiệm vụ điều khiển tập trung, lưu trữ cấu hình, quản trị website, phân tích dữ liệu hệ thống, giải pháp SD-WAN sẽ giúp toàn bộ các tác động cấu hình, tích hợp,… trở nên thuận tiện, nhanh chóng nhờ thực hiện trên 1 giao diện thống nhất.

Đ/c Hoàng Đức Dũng là một trong những nhân sự tham gia thiết kế, triển khai công nghệ SD-WAN tại Viettel

Về lợi ích của SD-WAN đối với khách hàng, kỹ sư VTNet cho rằng đây là giải pháp mang lại hiệu quả về tối ưu chi phí, nâng cao tính bảo mật và giúp doanh nghiệp quản trị tập trung. Đánh giá trong chu kỳ 3 năm, chi phí cho giải pháp SD-WAN chỉ tương đương 50 – 70% chi phí cho giải pháp MPLS thông thường. Doanh nghiệp cũng sẽ giảm được hơn 50% thời gian triển khai và vận hành khai thác mạng SD-WAN, từ đó dễ dàng mở rộng quy mô hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiện đại, thông minh hóa hệ thống.

Đối với công nghệ SD-WAN, Viettel có lợi thế là doanh nghiệp viễn thông – CNTT số 1 Việt Nam, top 30 thế giới với quy mô 11 thị trường tại 3 châu lục. Hạ tầng điện toán đám mây của Viettel hiện lớn nhất trên cả nước. Bộ máy nhân sự chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm về thiết kế, triển khai, giám sát vận hành hệ thống, sẵn sàng hỗ trợ 24/7.

VNIX-NOG là Hội nghị thành viên kết nối Trạm trung chuyển Internet quốc gia (VNIX) được Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức theo mô hình NOG quốc tế (Network Operator Group). Đây là diễn đàn kỹ thuật thường niên, duy trì tổ chức từ năm 2016.

Với hình thức trực tuyến để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, VNIX-NOG 2021 diễn ra trong 2 ngày 28-29/9/2021 thu hút hơn 300 kỹ sư vận hành mạng lưới, các chuyên gia đến từ nhiều nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn, các tổ chức, doanh nghiệp là thành viên VNIX, thành viên địa chỉ IP, các tổ chức có hệ thống mạng độc lập trong nước; cùng hơn 30 chuyên gia của tổ chức Internet quốc tế như Trung tâm thông tin mạng châu Á – Thái Bình Dương, Tổ chức Internet toàn cầu, Hiệp hội các cơ quan quản lý Trạm trung chuyển Internet khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Trung tâm Internet các nước Nhật Bản, Lào…

Tại Hội nghị VNIX-NOG vào các năm trước, các nhân sự VTNet như Đ/c Trần Văn Thành – PGĐ TT Kỹ thuật Toàn cầu, Đ/c Nguyễn Đức Thọ – TT Chiến lược Mạng lưới và Đổi mới Công nghệ cũng đại diện cho Viettel tham dự và trở thành diễn giả chia sẻ các giải pháp kỹ thuật, công nghệ mới cũng như thực tế kết quả áp dụng trên mạng lưới Viettel.

 

Tác giả: Viettel Đà Nẵng

Viettel Đà Nẵng luôn coi khách hàng là những cá thể riêng biệt, có nhu cầu được lắng nghe, chia sẻ, được đáp ứng, phục vụ một cách tốt nhất và được đối xử công bằng. Bởi vậy, Viettel luôn nỗ lực ở mức cao nhất để khách hàng luôn được “nói theo cách của bạn”, nói theo phong cách của riêng mình. Đối với chúng tôi, sự hài lòng và tin cậy của Qúy khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *